રવિવાર, 13 નવેમ્બર, 2011

અલૌકિક અને અતુલ્ય!!

અલૌકિક અને અતુલ્ય!!

MAGNIFICENT DESOLATION  અને  T-REX!!

@@@@@

વર્ષ ૨૦૦૨.

અમદાવાદમાં સાયન્સ-સીટીનું ઉદ્ઘાટન થયું!! મનમાં તેનું ચિત્ર રજુ થતું હતું- ન જાણે એ કેવું હશે? કદાચ એવું કે,, એકવાર અંદર ઘુસ્યા પછી હેરી પોટરની જેમ જાદુઈ નગરીમાં ખોવાઈ જવાનું હશે!! (એક પર્સનલ વ્યુ:- બાપુનગર ગુજ. શાળા નં. ૯ માં વિજ્ઞાન ભણતી વખતે અમારા શિક્ષકે જો તેને પ્રેક્ટીકલી ભણાવ્યો હોત તો હું આ વિષયને થીયરીકલ સમજીને બોરિંગ ના ગણાતો હોત!!)વિજ્ઞાનના અવનવા આશ્ચર્યો ઉપરાંત ક્યારેય ના જોયેલા પ્રયોગો!! ...અને આ બધાથી વિશેષ: 3D આઈમેક્ષ થીએટર!!

હું હંમેશાથી ફિલ્મો જોવાનો વારસાગત કીડો રહ્યો છું. (પપ્પાને એકવાર પૂછયુ હતું  કે તમે કેટલા પિકચરો જોતા? તો જવાબમાં તેમણે કહેલું, "બઉ નહોતો જોતો, બસ અઠવાડિયામાં ૫-૬ દિવસ જ જોતો!!) એટલે સાયન્સ સિટીમાં સૌથી વધુ આકર્ષણ તો 3D આઈમેક્ષ થીએટરનું જ હતું. હમેશા વિચારતો,, 3D ફિલ્મો કેવી હોતી હશે?


@@@@@


વર્ષ ૨૦૧૧


નવ વર્ષના અંતે છેક મુહુર્ત આવ્યું, અને હું સાયન્સ સિટીમાં પ્રવેશ્યો...

..મનમાં જેટલા પણ ચિત્રો હતા, એ બધ્ધાં જ ભાંગીને ભુક્કો થઇ ગયા..!! અફસોસ,,  હું કોઈ જાદુઈ નગરીમાં નહોતો!  થ્રિલ રાઇડમાં થ્રિલ નહોતું, અને સાયન્સ શોપમાં કોઈ સાયન્ટીફીક વસ્તુઓ જ નહોતી! (શક્ય છે કે મનમાં સાયન્સ સીટીનું જે ચિત્ર હતું એ કઈક વધારે જ અપેક્ષાવાળું  હતું. શરૂઆતમાં એવું કશુપણ અજાયબ જોવા જ ન મળ્યું, હું ત્યાં સાયન્ટીફીક જાદુઈ નગરી જોવા ગયો હતો, સુંદર જોગીંગ નગરી નહિ !! તેથી વધારે મહેનત કરવા કરતા હું સીધો જ 3D આઈમેક્ષ થીએટર તરફ વળી ગયો!!........ )

@@@@@

MAGNIFICENT DESOLATION  મતલબ  ભવ્ય વિરાનગી !! (Walking on the moon)


ચંદ્ર ઉપર ઉતરતી વખતે રાખવાની થતી દરેક કાળજી મેં કરી છે. મારો સ્પેસશૂટ પણ મેં પહેરી લીધો છે, હવાનું દબાણ પણ બરાબર છે, બધ્ધી જ ગણતરીઓ યોગ્ય છે, અને હવે હું મારા એપોલો યાનનો દરવાજો ખોલી રહ્યો છું,..... હૃદય એક થડકારો ચુક્યું, અને.....  આપણા ચાંદામામાની ભવ્ય વિરાનગી મારી નજર સામે જ હતી!! .....મેં ચાંદામામાને હરાવી દીધા અને તેમની ઉપર વિજયી સ્મિત કરીને મારો પગ મુક્યો!!.....

જો હું ચંદ્ર ઉપર ભૂલો પડી જાઉં તો...??? ...ત્યાંથી પૃથ્વીને જોઇને હું...,, મારું કુટુંબ, મારો પરિવાર, મારો સમાજ કે મારા દેશ કરતા બુમો પાડું,,... "મારી પ્રુથ્વીઈઈ......."

ધરતીને વેડ્ફનારા પ્રત્યેક લોકો જો એ વિરાનગીમાં ભૂલા પડી જાયને તો.. આપોઆપ એમને પૃથ્વીની કિંમત સમજાઈ જાય!!..

અવકાશમાં જઈને મૃત્યુને ભેટેલા અવકાશયાત્રીઓના જ્યારે નામ અને ફોટા બતાવ્યા ત્યારે મારી નજર તેમાં કલ્પના ચાવલાને શોધતી હતી!!

3D એટલે શું? એ હું સમજી ગયો છું.!! એ એક એવું મૃગજળ છે, કે જે આપણાથી એક જ ઇંચ દુર હોવા છતાં તેને પકડી શકાતું નથી,, છતાય આપણી તરસ છીપાઈ જાય છે!! તેની સામે D2h  કનેક્શનવાળું ક્લીયર ચિત્ર પણ ઝાંખું લાગે છે!!

@@@@@

T-rex  મતલબ ટાઈનૌસૌરસ રેક્સ!!


જો આપણે સાડા ૬ કરોડ વર્ષ પહેલા.. અચાનક પહોંચી જઈએ તો...?? ડાયનોસૌરસના યુગનો સાવજ- ટાઈનૌસૌરસ રેક્સ,, આપણાથી માત્ર બે ઇંચ દુરથી ગર્જના કરે તો..?? (..અને એ પણ એટલું દુરથી કે આપણે તેના મોઢામાંના દાંત પણ ક્લીઅર્લી ગણી શકીએ!!) આપણી નજર પણ ટૂંકી પડે એવા પડછંદ વૃક્ષોથી ઘેરાયલા જંગલમાં જો આપણે એકલા ખોવાઈ ગયા હોઈએ તો..??...

આ બધ્ધા જ સવાલોના જવાબ મને T-rex માંથી મળી ગયા!!

હું આજે પણ એ દ્રશ્યો ભૂલી શક્યો નથી!!.......

@@@@@

આ ફિલ્મો જોતી વખતે ખબર નહિ કેમ પણ હું જાણે ટ્રાન્સમાં પહોચી ગયો હતો...!! ઘણીવાર  આપણે  સાવ નાનીનાની ક્ષુલ્લક વાતોમાં ખોવાયેલા હોઈએ છીએ, અને સાયન્સ આપણી કલ્પના બહાર કેટલું બધું આગળ નીકળી જતું હોય છે!! સાયન્સ સિટીમાંથી હું આજ વાત શીખ્યો છું....



  








ટિપ્પણીઓ નથી:

ટિપ્પણી પોસ્ટ કરો