ગુરુવાર, 7 નવેમ્બર, 2019

બા દાદાનાં ઘરે તન્વી જાય ત્યારે ઇઝીલી પૈસા વાપરે! ક્યારેક કોઈ બજારમાં ગયા હોય ત્યારે એ તરત કહે કે, મારે આ લેવું છે! જમવામાં પણ નખરાં! ખાવાની વસ્તુ મળે ત્યારે પૂરી ન ખાય, વેરે, ઢોળે, અધૂરી રાખે! મને ના ગમે! મને ઘણીવખત વિચાર આવે કે એને રૂપિયા અને ખોરાકનું મહત્વ કેમ સમજાવવું? આખરે એ સમય આવી ગયો.. નક્કી થયું કે જો તન્વી 10₹ પોતાની જાતે કમાઈને આપે તો એ રકમથી સોગણી વધુ રકમના ફટાકડા લઈ આપવા!

બે વર્ષ પહેલાં રમત-રમતમાં એણે બાઈક સાફ કરી ત્યારે મેં એને 5 ₹ વાપરવાં આપેલા! એ યાદ કરીને એણે અમારા બે વાહનો બાઈક અને સ્કુટરને સાફ કરી 10₹ કમાવાનું નક્કી કર્યું! હું આ વખતે થોડો કડક બન્યો અને મનથી નક્કી કર્યું કે જો તે બરાબર બાઈક સાફ કરશે તો જ 5₹ આપવા, બાકી જેવું કામ એટલાં રૂપિયા! એ આવી અને કહે કે એણે સ્કૂટર અને બાઈક સાફ કરી દીધું છે! સ્કુટર જેવું-તેવું સાફ કરીને મમ્મી પાસેથી તો 5₹ તરત મળી ગયા! ..પણ બાઇકમાં ચોંટેલી ધૂળ સાફ કરવા એણે હાથ પણ ન અડાડયો! મેં કહ્યું, "આના તને ત્રણ રૂપિયા જ મળશે."

..અને 5₹ મેળવવા એની બાઇકની ધૂળ કાઢવાની મહેનત ચાલુ થઈ જે અડધી કલાક સુધી ચાલી! (પોતાની ધૂળ નીકળી ગઈ!) નાનકડી તન્વીની મહેનત જોઈને મને એક હજાર વખત વિચાર આવી ગયો કે 'છોડને યાર, જવા દે!'  ..પણ રૂપિયા અને ખોરાક- બંનેનું મહત્વ સમજાવવા આ જરૂરી છે, એમ વિચારી થોડો કઠોર બની રહ્યો!

10₹ મેળવ્યા પછી એણે મને આપ્યા. મેં કહ્યું, "આ રૂપિયા તારી મહેનતના છે. મારે નથી જોઈતા." અને.. તે રડી પડી!! થોડીવાર સુધી રડવા દીધી. પછી પૂછ્યું, "કેમ રડે છે?"

એનો જવાબ તમે જ સાંભળો..
એનો અદભુત જવાબ સાંભળી હું તો હસી પડ્યો!!

તમારું બાળક આવો જવાબ આપે તો તમે કેવું ફીલ કરશો??

******

નાનપણમાં પૈસા કમાવા હું પોતે શું કરતો, જાણો છો??
વાંચો.. મારો બ્લોગ: "એ ટેણી.. બે કટિંગ લઇ આવ!"

https://threecolour.blogspot.com/2014/01/blog-post_16.html?m=1

******

બાય ધ વે, દાદાની રીક્ષા પણ સાફ કરીને તન્વીએ 15 ₹ કમાયા હોઈ 1500₹ ના ફટાકડા કાલે જ લાવ્યા! બજારમાંથી તેણે શું ખરીદ્યું, જાણો છો?? 150₹ ની ચોકલેટ!!

****












ટિપ્પણીઓ નથી:

ટિપ્પણી પોસ્ટ કરો